Ratings: 4(Hits:1,745,678) (Views:1,783,587)
★★★★☆
Natatandaan niyo pa ba? nung sinabi ni Tatay Digong sa Atin, na Iboto natin si Sir Cayetano?
Di ba sabi niya. kung hindi niyo din lang daw naman iboboto si Senator Cayetano. wag na lang din natin siyang Iboto.

O Ngayon. Nakita nyo na ang Resulta?
Isang Simpleng Request ang sinabi sa atin ni Tatay Digong HIndi natin sinunod,
Simple lang ang Logic. Matigas ang Ulo nating mga Pilipino.

Kung ako nga eh. Hindi ko din siya sinunod. Kasi di ko Binoto si Cayetano, Alam niyo sino Binoto ko? Si Bong BOng MArcos. 

Explain muna ako kung bakit xa Binoto ko.
Inisip ko kasi. Maganda ang Tandem nila. Si Tatay Digong istrikto focus sa mga Batas at Rules and regulations. Tapos ok din ang PLatform niya about sa Drugs, at Mga Corrupt Officials. 
Sa bagay na yan. Halos the sa same na sila N Cayetano, so kung iboboto ko sila pareho. it wont make a big difference, kaya nag hanap ako ng isang Partner niya Which is Si BOng Bong MArcos, Focus niya is sa DOLE. employment at Infrastructure sa ating economy. o masisisi niyo ba ako? kung bakit silang dalawa ang naisip kong Good Tandem?

Isa lamang naman kasi ang problema ko. bakit kasi ang iba. asar kay MArcos? tapos nayun. yung akusado na sinasabi nila na Nagnakaw at pumatay ng madaming tao na lumabag sa human rights.  TATAY niya yun. bakit naman natin sisingilin yung anak? sa utang ng Ama?  common sense naman po. Kapag ba sa Bumbay nangutang yung kamag anak mo. tapos tinakasan. ikaw ngayon ang Singilin ng Bumbay  PAYAG KA?  pwede bayaran mo  kasi utang ng kamag anak mo yun eh. at maaring nakinabang ka rin sa Perang inutang nya. But my point is. makatarungan ba kung Pwersahin kang magbayad ng bumbay? Hindi po eh. ganun lang po yan ka simple.

Ok, back to topic Tayo.

O ngayon. Nag kakagulo na. partial Unofficial counting pa lang. ang gulo gulo na.

nag sisisi tuloy ako. Sana Binoto ko na lang si Cayetano,
Sana Sinunod ko na lang si Tatay Digong.
SAna Nakinig ako Kay Tatay,

Hindi ko na maibabalik. naka boto na ako. tapos na election. Mag kadayaan na. kung magkadayaan. pero may isang bagay akong natutunan.

MAKINIG PO TAYO SA ATING MGA MAGULANG.
Kasi Mas Alam nila kung ano ang Makakabuti sa Atin,

Sa makakabasa nito. 
Sakali man anut anuman ang mangyari,
Maupo man si MAM leni. MAUPO Man si MARCOS. 

NEXT TIME!
Pag Nag request si TATAY DIGONG. Makinig na tayo, Para hindi na tayo nag kakagulo.

O YUng kelan lang nag sabi ulit si TATAY DIGONG, nung confirmed na siya na ang nanalo.

''LETS NOW HEAL OUR LAND''  LETS ALL BE FRIENDS!
Guys.. Tama po siya. Sa lahat po ng Bumoto. Lets accept that in a war may mananalo at may matatalo. Dapat sports po tayo. And besides, VICTORY in not just about Winning. It's RISING up when you Fall''

GANERNN!!

Kaya sa mga bitter po dyan. Exept po sa case  ng Vice Presidential race.  kasi ako man diskumpiyado sa Election natin now. lalo na sa Counting ng VP. nag Tataka nga po ako eh. kasi imagine dt? sa laki ng Vote ni Tatay Digong. ang Second Option is CAyetano,  so pano nangyari na ganun Kalaki ang Vote ni MAM LENI? saan Galing yung Vote? knowing na Si BBM ay Dinala ng HUge Religious Group. Then Solid din ang Fanbase niya sa Social Media. Ganun yun eh. hindi lang nila matanggap. sa totoo lang kahit wala yang Survey survey na yan. mag Login ka lang sa FB mo. Alam mo na kung ano ang Pulso ng bayan.

O ngayon. Ang Gulo gulo na natin now! nakatutok pati ibang mga countries sa atin. Pinag uusapan nanaman tayo. May nabasa nga ako kanina lang mantakin mo. sabihan ba naman tayo na ang mga Pilipino daw ay May CRAB MENTALITY..  Ha??????? totoo ba yun?????

Meron nga ba???????????????
O Pano ngayon yan! Tinamaan ka?

Hay Pilipinas! Kahit  yata mabigyan ka na ng Matinong mga Pinuno. at Maayos na Sistema.  At Maibigay na lahat sayo. Kulang pa rin. dahil ang Mga Pilipino ay sadyang hindi nakukuntento, 
Likas ang inngit sa Puso. Ang Gusto Ayaw Palamang. Punong Puno ng YABANG SA katawan, sa FB  nga lang. Hindi pa nababasa ang buong article. kung maka pag react akala mo alam ang buong kwento eh naka FREE data lang naman,
Kaya sa mga SWANGET dyan. .. Tigil tigilan niyo na ang pambabara at huwag kayo makasagot sagot sa mga tao sa Facebook kung hindi niyo alam ang punot dulo ng kwento. Magbasa muna kayo bago kayo mag react! napaghahalata tuloy kayong mga BOBO!!

kaya tuloy nasasabihan tayong mga ENGOT na PINOY. kasi ayaw lang natin aminin na may Ugali talaga tayo.

Sa Traffic Ngalang. Di ba? isisingit yung Sasakyan. AKALA mo makakalusot sa harapan. Alam na ngang Siksikan. eh di kung sumingit ka. Makakadagdag ka lalo sa BUhol ng sasakyan. TANGA!

O ngayon.Si TATAY digong ang UUPO. ang SABI may Curfew until 10 PM lang. React nanaman sila. OY!! mga BOBO! siyempre exempted yung mga nasa call center at yung panggabi ang Trabaho, at isa pa. CURFEW lang yun para sa mga MINORS. gets niyo? hindi kasali pag 18+ na ang edad.

O tapos, May react na mga SOSI. nag post sa FB. yun DAW PLATAPORMA NI TATAY pag small time. Pang Mayor lang daw. EH loko pala kayo eh. GUSTO niyo agad BIGTIME??? siyempre uumpisahan ni Tatay sa Maliit. unti unti. Kaya nga HINDI UMASENSO anG PInas at kaya DI maramdamam ng Mga Maliit ang Epekto ng Adminisrasyong nakaraan kasi PURO KAYO IDEA sa BIG TIME. puro sila UMPISA SA MALAKIHAN. Hindi naman Nararamdaman ng maliliit. At MAYAYAMAN lang ang nakakaramdam at nakikinabang. 

YUng sinasabi nilang MALIIT. Eh bakit? maliit ? nararamdaman namin? YUNG MALAKI NIYO di namin nararamdaman????

O SIya! Final WORDS. Baka maumay ka sa Post kong ito. MAKULIT na ako.
Share mo na lang din to sa wall mo. Tamaan kung sino ang Tamaan. pag may Nag BASH sayo. bweltahan mo. Bahala ka na sa sagot mo. YUng totoo na lang na nasa puso mo.
Sabay DAGDAG NG ... PU(*(*KING  *NA NYO!!!

Sa sobrang galit mo mapapamura ka. sa sobrang hanga mo sa isang tao mapapamura ka.din... Bakit ba! Mura ba to? hindi! Damdamin yan ng NASASAKTAN , NAGAGALIT o NATUTUWA NA TAO! Reaksyion yan ng HINDI PLASTIK at HIndi nagbabalatkayong TAO. Totoo! Walang BIRO! TUnay! Hindi PEKE TULAD ng mga SABLAY na Binoto ng mga KUPAL na TAO.HIndi lahat ng nagmumura MASAMA. Bakit lahat ba ng Nagdadasal BANAL?

KUNG NAKINIG LANG SANA TAYO KAY TATAY DIGONG EH DI SANA WALA NANG GULO!

Share
  •  
    Copyright © INFOGRAPIX | Designed by Templateism.com | WPResearcher.com | Blogger Templates