Ratings: 4(Hits:4,145,678) (Views:4,123,567)
★★★★☆
BAgo ang Lahat nais ko muna kayong batiin ng isang malagim na araw. Nakakasukang  oras at sana ay abutan kayo ng liham na ito na nag aaway away. nag mumurahan at nag-kakasakitan.

Ako ay matagal nang nagmamasid sa inyo mula pa sa simula. para kayong mga aso at pusa. kahulan ng kahulan. wala kayong respeto at pag galang sa isat isa. Gusto ko yan. mabuting Simula yan. at sana huwag niyo itong Tigilan. Mas Mabilis at mas Malawak na pag kasira ang magiging Resulta niyan. Natutuwa akong napakagaling niyo sa bagay na yan,

Ako ang RADYO. Ang boses ng bayan. ang inyong taga pag balita. Suportado ako ng Komersiyalismo at Salapi ng mga mayayamang tao. Sa totoo lang Bakit ako magbabalita kung wala namang Advertisements ang programa ko? ako ang BOSES ng Bayan. Wala akong Kinikilingan at Pinapanigan. Kunyari lang. Pero may limitasyon ako. Ang aking bAlita ay bendisyon para sa mga Taga pakinig ko. Biyaya naman sa aming Bulsang totoo.. 

AKO ang TELEBISYON, Ang Bisyo ng iyong mga mata ay pag aari ko. Mas Makapangyarihan ako dahil sa aking biswal na aspeto. Ako ang MATA ng BAYAN. TENGA, at BOSES ,  Mahilig Ako sa Tsismis. At Bulung bulungan. AKIN ang Kapangyarihan ng Intriga ,misteryo at mga imbestigasyon. AKIN din ang Hustisya kapag may kagalit ay aming dinidigma gamit ang aming mga opinyon.  Igalang mo Kami kung hindi Sisirain ka namin. Bababuyin ka namin. Huhubaran ka namin.hihiyain ka namin. Kaya naming Gumamit ng mga BATA. kahit Inosente pa. Wala kaming Paki alam. wala kaming kinatatakutan!

AKO ANG SOCIAL MEDIA; Higit na Pinag Pala. Mas makapangyarihan lalo na. Ako ang Pinagsamang Pwersa ng RADYO at TELEBISYON. ng LENTE ng kamera. NG MATA ng ordinaryong BATA at Isipan ng Henyong Matatanda. Ako ang Libangan at Daluyan ng Oras ng Kabataan. Ako na rin ang umako sa obligasyong sila ay turuan ng parehong kabutihan at katarantaduhan. Higit sa lahat. ako ay mapanuri at lalong mapanira.  kaya kitang Baliktarin. kaya kitang Tugisin kahit hindi mo ako nakikita. kaya ko kayong pag laruan. lahat Kayo.Kayang kaya ko kayong gawin sa isang Iglap mga BIKTMA. dahil sa inyong kabobohan . Mahilig kayo mag LIKES. mag share, at MAG COMMENTS. ayos yan! gustong gusto ko yan. lalo na kung FREE DATA ka lang. hindi mo alam ang buong Kwento. hindi mo nakita ang Video. Hindi mo narinig ang Tunay na eksena. KASI Ume epal ka lang,

maganda ang Ugaling yan. Ipag patuloy niyo lang. KAyo ay
mahilig din sa BALITA gamit ang Dyaryo.

AKO ANG TABLOID:  Huwag mo akong ismolin. dahil malaki ang impluwensiya ko sa mga mambabasa, Kaya ko ding Tikwasin ang Karagatan ng katotohahan. halukayin ang ilog at ibuhos ito sa mga batis ng kasinungalingan.
Kami ang Pinagsama samang Kapangyarihan upang Hubugin  at impluwensiyahan ang inyong mga isipan. Kami ang Nag didikta kung sino  at alin ang mga lugar, paksa , mga hari at biktima sa aming mga obra at sining.

AT KAYO NAMAN ANG MGA BIKTIMA
maiiwang Luhaan. at TALO sa uri ng digmaang inyo din lang naman sinikap na umpisahan.

Gusto mo ng RADYO? gusto ko ng TV.! Gusto mo ng MEdia? ng facebook? ng sari saring Imahe at makukulay na argumento? Ibibigay ko itong lahat sa iNYO. 

SAMBAHIN NIYO AKO! AKO ANG SINUSUNOD NIYO hindi ang panalangin ng mga hinahalal inyong mga Pinuno
HINDI NIYO MAHAL ang BAYANG ITO. Ang mahal niyo ay ang Mga SARILI LANG NINYO at ang mga gusto lang ninyo.
Dahil kung hindi. Hindi sana ako Lumaking Higante na LALAMON ngayon sa INYO

ISINUSUMPA KO sa ESPIRITO at kapangyarihang taglay ko!. GIGIBAIN KO LAHAT ng Institusyon at KABUTIHANG itatayo niyo. PAG aaway awayin ko KAYO hanggang mag ka punit punit ang inyong mga buto at puso. LALASUNIN ko ang inyong mga ISIPAN at BUBULAGIN KO KAYO NG HUSTO DAHIL sa mga kasakiman niyo.

SINO ANG SAKIM?

RADYO? TV?  Dyaryo? SOCIAL MEDIA?

isa lamang akong Tahimik na Kagamitan na Ginagamit niyo.
KAYO ANG LASON SA BANSANG ITO, MGA TAGA PAKINIG, MGA TAGA PANOOD, at NAG BABASA , GUmagamit ng TEKNOLOHIYA At Sining KO.

KUNG ISA KA SA NAG TATANGGOL SA BANSANG ITO. SA KAPAKANAN NG KANYANG KALAYAAN AT DIGNIDAD, BAKIT HINAHAYAAN MONG MASIRA TAYO. BAKIT INU USIG NIYO ang BAWAT PINUNONG HINA HAHAL NIYO?  

SIYA BA? ang INU USIG NIYO? GAMIT ANG MEDIA KO?
O ANG TAONG BAYAN NA PUMILI AT NAG HALAL SA KANYA SA PWESTO

SUMAGOT  KA!  TANG INA MONG RADYO KA! LECHE KANG FACEBOOK KA! 
HAYOP KANG T.V KA!  ANO ANG GINAWA NIYO SA BANSANG ITO? ANO ANG KARAPATAN NIYONG SIRAIIN ANG BANSANG ITO?


KAYO ANG TUNAY NA SALOT SA BAYANG ITO
AKO ANG RADYO, AKO ANG TV. AKO ANG SOCIAL MEDIA
SAKSI AKO SA KAHUYAPANG GINAGAWA NIYO SA BANSANG ITO

IKINAKAHIYA KONG MAG PAGAMIT SA INYO.
HUBARIN NIYO ANG MGA TSAPA NIYO AT DOKUMENTONG LEGAL NA LUMALAPASTANGAN SA BANAL NA KAUKULAN KO.

NAKAKADIRI KAYO.
At NAKAKA AWA ANG MGA TAONG TUMATANGKILIK SA INYO ..SIRANG SIRA DAHIL SA KAGAGAWAN NIYO MISMO .. PILIPINONG LULONG SA DROGANG ITO

ANG DROGA NG MEDIA.
NAKAKA ADIK,  NAKAKA SIRA NG KATINUAN NG ULO
UNTI UNTING PINAPATAY ANG PAGMAMAHAL SA BAYANG ITO
UNTI UNTING KINA KAIN ANG NATITIRANG KABUTIHAN SA ATING PUSO

UTANG NA LOOB MGA KABABAYAN KO, 
I AHON NATIN ANG BANSANG ITO. IBIGAY ANG KAPURIHANG NABABAGAY DITO

TAMA NA ANG GINAGAWA NIYOMEDIA. LET US ALL BOYCOTT THE PRIDE and EGO OF EACH OTHER AND FACE OUR DESTINY WITH STRONGER CAPACITY,  UNITED, SEEKING THE LOVE OF THIS LAND HEALING EACH WOUND. AND UNDERSTAND  OUR FELLOW'S TORTURED SOUL.

MAKE A SHOUT FROM YOUR HEARTS! EMBRACE and Hear THE CALL of the echoing voice of our Dead PATRIOTS, Begin THIS Journey, Rise a Knights for This Land and Start This Battle as New.

Let every nation know, whether it wishes us well or ill, that we shall pay any price, bear any burden, meet any hardship, support any friend, oppose any foe to assure the survival and the success of our  own liberty.  

Wars may be fought with weapons, but they are won by men. It is the spirit of men who follow and of the man who leads that gains the victory.

Let us form one body, one heart, and defend to the last warrior our country, our homes, our liberty, and the graves of our fathers

HIndi ba kayo natutuwa na mag karoon ng Presidente na Mahal ang bayang ito?
Hindi ba tayo Masaya na sa kabila ng kakulangan ng bawat katawang lupa nating ito 
tayo ay nabibigyan ng mga dakilang pag papala at isa pang pag kakataon pa upang i ahon ang bayang ito?

Hanggang kailan natin hahanapin ang perpektong pinuno na kailangan natin?
Mahahanap nga ba natin? kung lagi ay may kulang at walang hanggan ang pagsusuri natin sa kamalian ng tao?

kung sa ganito natin paulit ulit na huhubugin ang bansang ito. Sa gula gulanit,. Pira piraso. mag isa. at sa pinaka miserable nitong anyo. kaylan natin maabot ang tunay na pagbabago?


.


DEAR MEDIA: Ako ay matagal nang nagmamasid sa inyo mula pa sa simula.

Share
  •  
    Copyright © INFOGRAPIX | Designed by Templateism.com | WPResearcher.com | Blogger Templates